Những lưu ý về việc chăm sóc răng trước và sau khi trồng răng implant

Tin tức

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Những lưu ý về việc chăm sóc răng trước và sau khi trồng răng implant

1. Cấy ghép implant mất bao lâu ?

Thời gian đặt trụ Implant vào trong xương hàm tương đối nhanh, chỉ khoảng 20 – 30 phút/trụ. Qúy khách cần đợi 6 – 14 tuần để trụ implant tích hợp sinh học, sau đó mới phục hình răng sứ, mất khoảng 5 – 7 ngày.

Đối với các trường hợp khác phức tạp hơn (như cần ghép xương hoặc điều trị bệnh lý răng miệng), thời gian trồng răng Implant có thể kéo dài hơn.

2. Chăm sóc răng sau khi trồng implant như thế nào ?

Trong vòng 24 tiếng sau khi phẫu thuật cấy trụ Implant, khách hàng lo lắng khi thấy tình trạng chảy máu hoặc nước bọt có màu hồng. Nhưng đây là điều hoàn toàn bình thường trong giai đoạn này. Trường hợp chảy máu nhiều, có thể cầm máu bằng cách cắn chặt bông gòn tại vị trí vết thương trong khoảng 30 phút.

Qúy khách có thể chườm lạnh bên ngoài má hoặc môi, nơi đặt trụ implant để giảm đau, chườm khoảng 5 phút và nghỉ  để tránh tình trạng bị phỏng lạnh.

Đối với các trường hợp cấy từ 1-3 trụ Implant, thời gian chườm đá diễn ra trong khoảng 24 tiếng đầu tiên. Nếu đặt từ 4 trụ hoặc cấy Implant toàn hàm thì thời gian chườm khoảng 48-72 tiếng sau phẫu thuật. Người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau nhưng cần uống đúng liều lượng của bác sĩ.

Lưu ý: không nên tự ý mua thuốc giảm đau vì có thể chứa thành phần Aspirin gây chảy máu, nhiễm trùng trụ Implant.

3. Việc ăn uống trong 24 tiếng đầu sau khi cấy ghép implant:

Nên uống nước nhiều và ăn thức ăn mềm nhừ như cháo, súp, canh… Cần hạn chế ăn đồ quá nóng hoặc quá cay. Ngoài ra không sử dụng ống hút trong 5 ngày đầu tiên. Khi đã khoẻ hơn, quý khách nên cố gắng trở về chế độ ăn uống thường ngày sớm nhất có thể để cơ thể nhanh hồi phục. Nên hạn chế cắn nhai mạnh hoặc chạm vào vị trí cấy implant để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Ở tuần đầu tiên sau phẫu thuật, bệnh nhân nên sử dụng bàn chải lông mềm làm sạch răng và khu vực xung quanh trụ Implant nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn thừa mắc vào xung quanh vị trí trụ Implant, kết hợp sử dụng nước súc miệng chuyên dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Bên cạnh đó chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong 2 ngày đầu tiên sau khi cấy Implant, hạn chế hoạt động mạnh như chạy bộ, tập thể dục. Khi cơ thể đã khoẻ hơn có thể bắt đầu lại với các hoạt động nhẹ nhàng.

Lưu ý: sau khi trồng răng Implant, nên tái khám sau 7-10 ngày sau khi cắm trụ Implant. Đến gặp bác sĩ vệ sinh răng Implant, kiểm tra độ tích hợp của trụ Implant, cũng như kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp có triệu chứng sốt cao, sưng đau và chảy máu nhiều, bệnh nhân nên đến bác sĩ khám lại ngay.

4. Vậy còn trước khi đi trồng implant , bạn chăm sóc răng miệng  ra sao ?

Lựa chọn nha khoa cấy Implant uy tín để đảm bảo quy trình điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả tối đa.

Qúy khách nên dành thời gian nghỉ ngơi và giữ tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng.

Chăm sóc sức khỏe cẩn thận, không uống rượu bia hoặc hút thuốc lá để tránh ảnh hưởng xấu đến quá trình phẫu thuật.